Thực Đơn 6 Bữa Ăn Một Ngày Cho Người Béo Bụng

Mùa hè oi ả đang đến cũng là lúc lên kế hoạch những chuyến nghỉ mát với bạn bè và người thân. Là con gái ai cũng muốn diện những bộ bikini quyến rũ để khoe đường cong cơ thể tuy nhiên không ít cô nàng khi đi biển chỉ đơn giản với quần short và áo phông. Bạn ở đây vì bạn cũng là một trong số đó những cô nàng béo bụng. Hầu hết mọi người đều nghĩ giảm eo là rất khó, hay thậm chí phải nhịn ăn mới giảm eo được, những quan điểm này thật sự sai lầm. Cơ thể chúng ta luôn phải được nạp đủ dinh dưỡng mới có năng lượng để duy trì hoạt động hàng ngày, vấn đề mấu chốt là khi giảm béo ăn gì, ăn như thế nào. Thực đơn 6 bữa ăn một ngày ra đời là một trong những giải pháp giảm béo bụng ngay tại nhà dễ dàng và hiệu quả nhất.

béo bụng

Béo bụng cướp đi sự tự tin của phái đẹp

Lợi ích của thực đơn 6 bữa ăn một ngày

Việc chia nhỏ bữa ăn thành 6 lần một ngày là phương pháp giảm béo bụng khá phổ biến bởi nó có rất nhiều lợi ích cho cơ thể, cụ thể như sau:

  • Tăng cường hoạt động trao đổi chất

Khi ăn nhiều bữa nhỏ thường xuyên trong suốt cả ngày, cơ thể bạn sẽ liên tục được cung cấp năng lượng, nghĩa là tất cả các cơ quan trong cơ thể cũng hoạt động ở mức tối đa vì vậy calo được tiêu tốn nhiều hơn.

Những bữa ăn nhỏ, thường xuyên cũng giúp ổn định tương đối lượng đường trong máu. Khi này quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn không phải chậm lại để điều chỉnh lượng đường trong máu góp phần làm giảm nguyên nhân gây béo bụng.

  • Giảm cảm giác đói

Làm thế nào để giảm cảm giác đói và thèm đường là vấn đề chung của những người béo phì. Câu trả lời là cung cấp Glucose liên tục cho cơ thể, để làm được điều này bạn có thể ăn 5 hoặc 6 bữa nhỏ mỗi ngày, Glucose sẽ chảy từ từ vào máu giúp cơ thể no lâu hơn và giảm cảm giác thèm đồ ngọt.

  • Giảm khả năng lưu trữ chất béo

Dan Benardot - chuyên gia dinh dưỡng Đại học bang Georgia chia sẻ. Khi bạn dư thừa hoặc thiếu hụt 400 calo trong suốt cả ngày, bạn có nhiều khả năng ngăn ngừa tăng cân và thúc đẩy đốt cháy chất béo bằng cách giữ ổn định lượng đường trong máu. Nếu lượng đường trong máu giảm quá thấp, cơ thể bạn sẽ đốt cháy các mô cơ có giá trị để lấy năng lượng, làm giảm quá trình trao đổi chất. Ngược lại, khi bạn ăn quá nhiều một lúc, cơ thể sẽ chuyển đổi năng lượng dư thừa thành chất béo, điều này trực tiếp dẫn đến mỡ thừa và tăng cân. Ăn sáu bữa nhỏ mỗi ngày sẽ tạo ra sự cân bằng năng lượng, giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo.

thực đơn giảm mỡ bụng

Thực đơn 6 bữa ăn một ngày giảm khả năng lưu trữ chất béo

Ăn bao nhiêu là hợp lý?

Các chuyên gia khuyến nghị chỉ nên tiêu thụ khoảng 1.800 calo mỗi ngày cho phụ nữ có mục đích giảm béo, con số này với đàn ông là 2.200 calo. Nếu chia thành sáu bữa ăn thì trung bình khoảng 300 calo mỗi bữa cho phụ nữ, và 400 calo cho nam giới, cũng có thể chia thành ba bữa ăn chính và ba bữa ăn nhẹ, trong đó bữa chính chỉ chiếm 400-500 calo và bữa phụ là 200-250 calo. Để tránh ăn quá nhiều,

Vậy chúng ta nên ăn những gì?

Khi lên kế hoạch cho thực đơn giảm béo sáu bữa một ngày, hãy kết hợp thực phẩm giàu protein và chất xơ trong mỗi bữa ăn. Protein và chất xơ giúp bạn no lâu hơn và những thực phẩm giàu protein có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất cao hơn.

Thực phẩm giàu Protein và chất xơ

Theo David Zinczenko - tác giả của Chế độ ăn kiêng Abs, các loại thực phẩm như đậu, trứng, rau xanh, ngũ cốc và các sản phẩm từ sữa thực sự có thể giúp ích trong việc đốt cháy mỡ bụng. Hiệu quả giảm béo bụng sẽ thật sự tốt nếu bạn kết hợp những sản phẩm này vào thực đơn 6 bữa ăn nhỏ.

Menu ví dụ cho thực đơn 6 bữa nhỏ một ngày

Chế độ ăn bình thường 3 bữa có khi đã phải vắt óc nghĩ xem bữa này ăn gì, giờ chuyển qua 6 bữa chắc càng không biết ăn gì. Chắc chắn đây là suy nghĩ của không ít người, nhưng thực sự thực đơn 6 bữa ăn lại hết sức đơn giản và không cầu kì như bạn nghĩ. Bạn có thể tham khảo mẫu thực đơn sau đây của chúng tôi.

  • Bữa sáng: Một bữa sáng giàu protein, chẳng hạn như sandwich với trứng mang đến một khởi đầu nhẹ nhàng mà vẫn đầy đủ năng lượng cho ngày mới. Bổ sung thêm sữa chua và một chút hoa quả, một muỗng nhỏ bơ đậu phộng.
  • Bữa trưa: Một bọc nhỏ gà tây với rau củ sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người béo bụng. Đến xế chiều nếu thấy đói có thể nhâm nhi ít táo và hạnh nhân.
  • Bữa tối: Một bữa tối cho người béo bụng chỉ đơn giản là chút thịt gà xào với rau, đậu hoặc đậu phụ. Kết thúc thực đơn 6 bữa một ngày với một cốc sinh tố giàu protein hoặc ngũ cốc giàu chất xơ kết hợp với một chút sữa ít chất béo.

Thực đơn 6 bữa ăn một ngày đem lại hiệu quả giảm béo bụng ngay trong tuần đầu tiên. Để đạt hiệu quả tối đa, ngoài các bài tập giảm béo bụng tại nhà, tập gym và yoga nên kết hợp sử dụng công nghệ và sản phẩm kết hợp. Hi vọng bài viết đã đem lại cho bạn một phần nhỏ bí kíp giảm béo bụng đơn giản nhưng lại không kém phần hiệu quả. Chúc bạn sớm có được vòng eo con kiến để tận hưởng những ngày hè sắp tới.

Copyright 2018 - 2019 Jadespa All rights reserved