Chiến lược giảm cân của các huấn luyện viên Gym

Giảm béo bằng phương pháp tập Gym đang được rất nhiều người tìm hiểu và áp dụng. Tuy nhiên, không phải ai tập Gym cũng giảm cân, lượng mỡ thừa được như ý muốn. Có những người ban đầu rất hào hứng và thời gian đầu tập luyện tốt nên đem lại được kết quả rất tốt thế nhưng do không kiên trì hoặc vì lý do nào đó mà bỏ đi hoặc không tuân thủ quá trình nữa thì cơ thể lại trở về như bình thường thậm chí còn có những người bị “ phá dáng” còn “ xấu” hơn cả trước khi tập Gym.

Để giảm cân bằng phương pháp tập Gym không hề đơn giản. Ngoài việc tập luyện khắt khe thì cũng cần có những chiến lược nhất định do các huấn huyện viên Gym đưa ra cho từng người để có được thân hình như mong muốn. Và mục tiêu mà các huấn luyện viên hướng tới là “ giảm cân không giảm cơ “.

tập gym giảm cân

Chiến lược dinh dưỡng dành cho người giảm cân tập Gym

  • Cắt giảm calo hợp lý

Nhiều người giảm cân bằng cách giảm thiểu tối đa calo và thậm chí có nhiều người còn nhịn ăn trong một khoảng thời gian trong ngày. Nhưng đây có lẽ là quan niệm sai lầm.

Giảm cân chắc chắn là muốn giảm mỡ chứ không ai muốn giảm cơ bắp. Nhưng vấn đề đặt ra là, để giảm mỡ, bạn phải đưa cơ thể vào trạng thái thâm hụt calo - nghĩa là ăn ít hơn tập luyện. Mà thâm hụt calo tự nhiên sẽ kéo theo quá trình mất cơ. Điều này là tối kị đối với những người đi tập Gym.

"Nếu tạo thâm hụt calo để giảm cân chỉ bằng cách cắt giảm calo nạp vào cơ thể, bạn sẽ mất cùng một tỷ lệ cơ bắp so với chất béo", nhà sinh lý học thể dục thể thao Heather A. Milton đến từ Đại học New York cho biết.

Càng giảm lượng calo xuống thấp, bạn sẽ càng mất nhiều cơ. Cho nên, giải pháp ban đầu là tìm ra một con số hợp lý với  cơ thể của bạn.

Nhìn chung phụ nữ nên cắt giảm khoảng 300 đến 400 kcal và nam giới khoảng 400 đến 600 kcal. Bill Campbell, giám đốc Phòng thí nghiệm hiệu suất và tăng cường sức khỏe tại Đại học South Florida cho biết: "Một cách tốt hơn để biết được con số là xác định lượng calo duy trì của một người, và sau đó giảm lượng này xuống khoảng 25%".

  • Duy trì hoặc tăng lượng Protein vào cơ thể

Tăng cường protein cho cơ thể

Khi bạn cắt giảm calo, bằng mọi giá đừng cắt giảm protein của bạn. "Protein là chất dinh dưỡng kích thích việc xây dựng cơ bắp", Campbell nói. "Protein cũng là chất dinh dưỡng ngon nhất - nó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn - và nó là chất dinh dưỡng ít có cơ hội lưu trữ dưới dạng chất béo nhất ngay cả khi ăn quá nhiều. Tất cả những lý do này giúp protein là người bạn tốt nhất của bất cứ ai đang ăn kiêng".

Lượng Protein mà cơ thể bạn cần mỗi ngày tùy thuộc vào nhiều yếu tố, tuy nhiên có nghiên cứu khoa học cho rằng để tăng trưởng cơ tối ưu trong cơ thể thì mọi người nên tiêu thụ từ 0,4 đến 0,55 gam protein trên mỗi kg trọng lượng cơ thể của họ trong mỗi bữa ăn.

  • Chú ý tỉ lệ carbohydrat

Carbohydrat hay tinh bột không nhất thiết bạn phải giảm carbohydrate trong chế độ ăn. Thậm chí, việc bạn cắt giảm carbonhydrat có thể làm suy yếu hiệu quả duy trì và tăng trưởng tiềm năng của cơ bắp, bằng cách hạn chế hiệu suất tập thể dục.

Chiến lược tập luyện dành cho người giảm cân tập Gym

  • Tập luyện sức toàn thân

Tập luyện với sức toàn thân sẽ giúp khai thác tối đa việc sử dụng oxy lưu thông trong cơ thể. Thêm vào đó tập luyện là phương pháp đốt cháy mỡ thừa tốt nhất đối với cơ thể mà bạn có thể thực hiện.

Tuy nhiên, bạn phải biết lựa chọn bài tập phù hợp với cơ thể của mình và tất nhiên là các huấn huyện viên sẽ giúp bạn lựa chọn cũng như lên kế hoạch tập luyện cho bạn.

"Tối thiểu, mọi người nên tập sức mạnh toàn thân 3 ngày mỗi tuần", Campbell nói. "Lý tưởng nhất, bạn nên đào tạo sức mạnh 5-6 ngày mỗi tuần, chia lịch trình để tập phần thân trên và thân dưới xen kẽ".

Hơn nữa, để đảm bảo rằng bạn đang kích thích sự phát triển cơ bắp đến mức tối ưu, Smith-Ryan, giám đốc phòng thí nghiệm sinh lý học ứng dụng tại Đại học North Carolina, khuyến cáo thực hiện các bài tập với tải trọng từ 80% đến vượt quá sức chịu đựng của bạn.

  • Tập luyện kết hợp với nghỉ ngơi

Nếu muốn duy trì và hiệu quả của quá trình giảm cân thì song song với chế độ tập luyện bạn cần phải có những chế độ nghỉ ngơi hợp lý.

Chiến lược sử dụng sản phẩm giảm cân

Sử dụng những sản phẩm giảm cân như trà giảm cân, các loại tinh dầu trị liệu giảm cân, kem tan mỡ bụng.... có thể được khuyến cáo sử dụng kết hợp trong quá trình tập luyện để nâng cao hiệu quả cho người tập luyện. Thế nhưng việc sử dụng những sản phẩm này hiệu quả như thế nào thì bạn cần phải kiểm nghiệm và tìm hiểu rõ. Tránh sử dụng “tiền mất tật mang”.

Sản phẩm tinh dầu massage giảm béo của Nelly DeVuyst

Chiến lược giảm cân nhờ các công nghệ cao

Hiện nay, có nhiều công nghệ cao sử dụng máy móc có tác dụng giảm cân, đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể tại các thẩm mỹ viện, spa.... Nguyên lý hoạt động của các công nghệ này là sử dụng những năng lượng cao tần để bắn phá mỡ thừa trong cơ thể và đào thải ra ngoài.

Những phương pháp này cũng mang lại hiệu quả rất lớn trong việc giảm cân và đốt cháy mỡ thừa.

Những chiến lược giảm cân cần được áp dụng kết hợp với nhau thì mới mang lại hiệu quả được tốt hơn vì vậy hãy tham khảo huấn luyện viên của mình và tìm hiểu thật kĩ các phương pháp để áp dụng cho cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Copyright 2018 - 2019 Jadespa All rights reserved